วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

ซิตี้ลิงค์แอร์ อินโดฯบินปฐมฤกษ์จาการ์ตา-กรุงเทพ12ธ.ค.68 ททท.ลุยตลาด4แบบสิ้นปี68ไฟลต์เพิ่ม3.7%

 ซิตี้ลิงค์แอร์ อินโดฯบินปฐมฤกษ์จาการ์ตา-กรุงเทพ12 ธ.ค.68

ททท.ลุยตลาดร่วม4แบบขานรับสิ้นปี68เที่ยวบินโตกว่า3.7%

City Link Airline อินโดนีเซีย จะเปิดบินแบบประจำ จาการ์ตา-กรุงเทพฯ ทุกวัน เริ่ม 12 ธ.ค.68 

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #CityLinkAirline #อินโดนีเซีย

“ซิตี้ ลิงค์ แอร์ไลน์” อินโดนีเซีย” ลุยเปิดบินปฐมฤกษ์ “จาการ์ตา–กรุงเทพฯ” เริ่ม  12 ธ.ค.68 บริการแบบประจำทุกวัน 7 เที่ยว/สัปดาห์ ยอดจองตั๋วล่วงหน้าดีมากเกิน 80 % ททท.จาการ์ตา อินโดนีเซีย รุกทำตลาดร่วมเชิงกลยุทธ์ 4 แบบ ขานรับสิ้นปี’68 อินโดนีเซียบินมาไทยรวมกว่า 1.14 ล้านที่นั่ง โต 3.7 %


นิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานจาการ์ตา อินโดนีเซีย

นายนิติ วงษ์วิชาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจาการ์ตา เปิดเผยว่า สายการบิน ซิตี้ลิงค์  อินโดนีเซีย (Citilink Airline)  เตรียมเปิดให้บริการบินตรงแบบประจำ ไป-กลับ จาการ์ตา(อินโดนีเซีย–กรุงเทพฯ (ไทย) อย่างเป็นทางการเริ่ม 12 ธันวาคม 2568 เป็นต้นไป ทุกวัน หรือ 7 เที่ยว/สัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส  A320 รองรับผู้โดยสาร 180 ที่นั่ง เส้นทางใหม่นี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพเชื่อมต่อการเดินทางภายในภูมิภาคเอเชีย ช่วยสนับสนุนภาพรวมการท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ปี 2569 พร้อมฟื้นตลาดการท่องเที่ยวเข้าเมืองไทยเต็มรูปแบบ เพิ่มการเชื่อมต่อตลาดอาเซียนสำคัญอย่าง อินโดนีเซีย ซึ่งมีบทบาทสำคัญรักษาการเติบโต และสร้างโอกาสใหม่ทางการตลาดในอนาคต

ตามรายงานจาก ซิตี้ลิงค์ แอร์ไลน์ ยืนยันผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวมีกระแสตอบรับจากยอดจองล่วงหน้าก่อนวันที่ 12 ธันวาคม 2568 ทำได้ดีมาก เที่ยวบินปฐมฤกษ์มีอัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) เกือบ 80%สะท้อนสัญญาณตลาดนักท่องเที่ยวอินโดนีเซียฟื้นตัว และความสนใจมาไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ททท. สำนักงานจาการ์ตา ร่วมกับทางซิติ ลิงค์ แอร์ไลน์ส สนับสนุนการเปิดเส้นทางดังกล่าวและกระตุ้นอุปสงค์การเดินทางวางแผนจัดทำแผนการตลาดร่วมเชิงกลยุทธ์ 4 รูปแบบ ดังนี้

จัดทำแคมเปญประชาสัมพันธ์ร่วมกัน (Co-Promotion)

            ผนึกความทำการตลาดดิจิทัลร่วมแบรนด์

            นำเสนอแพ็กเกจส่งเสริมการขายร่วมกับตัวแทนท่องเที่ยวและพันธมิตรแพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA)

จัดทำแฟมทริปนำสื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์เดินทางาสำรวจเส้นทาง สินค้า และบริการท่องเที่ยวเพื่อสร้างการรับรู้จุดขายเมืองไทย

กิจกรรมทั้งหมดได้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มมองเห็นเส้นทาง (Route Visibility) กระตุ้นยอดการจอง เสริมความสามารถทางการแข่งขันเมืองไทยในตลาดอินโดนีเซีย โดยเฉพาะการเข้าถึงเป้าหมาย กลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่น และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ


ขณะนี้ “ความสามารถรองรับผู้โดยสาร” (Seat Capacity) ตลาดยังคงเติบโตต่อเนื่อง ปี 2567 มีจำนวนที่นั่งเที่ยวบินรวม 1,108,656 ที่นั่ง จากต้นทาง 3 เมือง ได้แก่ จาการ์ตา เมดาน เดนปาซาร์ เข้าสู่กรุงเทพฯ และภูเก็ต คาดภายในสิ้นปี 2568 จะมีจำนวนที่นั่งเที่ยวบินเพิ่มเป็น 1,149,762 ที่นั่ง เปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนเพิ่มขึ้น 3.71%

สถานการณ์ “จำนวนที่นั่งเที่ยวบินขยายตัว” มีปัจจัยสนับสนุนจากเริ่มเข้าสู่ฤดูการเดินทางหรือไฮซีซั่น โดยมี 1.ไทย ไลออน แอร์ เปิดเส้นทางใหม่ ไป-กลับ เดนปาซาร์และสุราบายา 2.แอร์ เอเชีย เปิดบินตรง ไป-กลับ เมดาน–ภูเก็ต และ 3.ซิตี้ลิงค์ แอร์ไลน์ เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่เพิ่ม ไป-กลับ จาการ์ตา–กรุงเทพฯ เริ่ม 12 ธันวาคม 2568 เป็นต้นไป


ซิตี้ ลิงค์ แอร์ไลน์ เปิดบินบริการครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ไทยเป็นอีกจุดหมายปลายทางระยะใกล้ที่จะได้รับความนิยมที่สุดในกลุ่มนักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย เพราะการเดินทางเข้าถึงสะดวก พร้อมกับทำการตลาดสนับสนุนอย่างเป็นระบบ เพิ่มสัญญาณการฟื้นตัวชัดเจน

ททท.มั่นใจการเปิดบินเส้นทางใหม่จะมีส่วนสำคัญช่วยกระตุ้นความต้องการเดินทางตลอดทั้งปี เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ปลุกกระแสการเดินทางซ้ำ ยกระดับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับอินโดนีเซียต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ


ปัจจุบัน “อินโดนีเซีย” ยังคงเป็นตลาดสำคัญของไทย สถิติตั้งแต่ 1 มกราคม – 19 พฤศจิกายน 2568 นักท่องเที่ยวอินโดนีเซียมาไทย 696,880 คน ลดลงจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 9.78% มีวันพักเฉลี่ย 5 วัน ใช้จ่ายเงินเฉลี่ยเกือบ 30,000 บาท/คน/ทริป เป็นตลาดระดับ Medium-Stay / Medium-Spend ที่มีศักยภาพการเดินทางซ้ำสูง โดยเฉพาะพื้นที่ยอดนิยมในเมืองท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต ซึ่งกำลังเร่งทำการตลาดเชิงรุกเพื่อเพิ่มจำนวนและรายได้ในปีต่อไปอย่างเต็มที่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“Carbon Markets Club-MEX”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย ลุยเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

  “ Carbon Markets Club - MEX ”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย เพิ่มศักยภาพตลาดคาร์บอนเอเชีย-ดันเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ   เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่ง...