วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

“TCEB-ททท.-บินไทย-DITP”เปิด“SPICE UP THAI FEST” ดึงร้านอาหารไทย+แจกตั๋วฟรีโปรโมทงานเทศกาลไทย

 

TCEB-ททท.-บินไทย-DITP” ลุยเปิด“SPICE UP THAI FEST”

ดึงเครือข่ายร้านอาหารไทยทั่วโลกโปรโมทงานเทศกาลไทย

 


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #TAT  #SpiceUpThaiFest #ThaiSelect

TCEB แท็กทีม 3 พันธมิตรใหญ่ “ททท.การบินไทย–DITP ลุยเปิดแคมเปญ “SPICE UP THAI FEST” 15 พ.ย.68-18 ม.ค.69 ดึงเครือข่ายร้านอาหารทั่วโลกภายใต้ตราสัญลักษณ์ Thai Select 14 สาขา ปูพรมสร้างการรับรู้เลือกเที่ยว “งานเทศกาลไทยสู่ระดับโลก” โหมจัดกิจกรรมโปรโมทเสน่ห์ไทยแจกตั๋วฟรีการบินไทย 55 นั่ง

          

        ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บเปิดตัวแคมเปญ “SPICE UP THAI FEST” ร่วมกับ 3 พันธมิตรหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สร้างแม่เหล็กดึงดูดนักทั่วโลกเดินทางเข้ามาไทยเพื่อร่วมงานเฟสติวัล โดย “การบินไทย” จะมอบตั๋วเครื่องบินไป-กลับ 55 ที่นั่ง เชิญชวนผู้โชคดีได้มาสัมผัสประสบการณ์เฟสติวัลและอัตลักษณ์แท้จริงในไทย  โดยจะเปิดให้นานาชาติเข้าร่วมกิจกรรมระหว่าง15 พฤศจิกายน 2568 – 18 มกราคม 2569 

ด้วยการใช้ “เครือข่ายร้านอาหารไทย” ที่กระจายอยู่ทั่วโลก (Thai Restaurant Global Network) 14 สาขา ตั้งเป้านำร่อง 14 พื้นที่ ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย จีน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเวียดนาม มุ่งเน้นใช้เครือข่ายร้านอาหารไทยสื่อสารประชาสัมพันธ์ส่งเสริมอัตลักษณ์ไทย เชิญชวนผู้คนในแต่ละประเทศเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทาง

            โดยเลือกใช้กลยุทธ์การตลาด “อินฟลูเอนเซอร์” (Influencer Marketing) ซึ่งปัจจุบันเป็นเครื่องมือสื่อสารสำคัญที่มีบทบาทต่อโลก ผนวกเข้ากับ “เครือข่ายร้านอาหารไทยทั่วโลก” นับเป็นตัวแทนประเทศถ่ายทอดเรื่องราวงานเฟสติวัลไทยในเวทีโลก ร่วมกับทั้ง 4 พันธมิตร ร่วมมือกันส่งเสริมและยกระดับงานเฟสติวัลไทยสู่สายตานานาชาติ


ดร. ศุภวรรณ กล่าวว่า “SPICE UP THAI FEST” คือการนำอุตสาหกรรไมซ์ไทยออกเดินทางครั้งใหม่แสดงให้เห็นถึงพลังความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และพันธมิตรทั่วโลกใช้เสน่ห์ไทยทั้ง เครือข่ายร้านอาหารที่มีอยู่ทั่วโลก กับวัฒนธรรม เชื่อมโยงผู้คน ความรู้ และโอกาสใหม่ ๆ เข้าด้วยกัน ในยุคที่การสื่อสารเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทีเส็บจะทำมากกว่า “การจัดงานเทศกาล” เพิ่มช่องทางเชื่อมโยงการสื่อสารผ่านร้านอาหารไทย ตอนนี้กลายเป็น “จุดศูนย์กลางของแฟนเบสทั่วโลก” ที่หลงใหล อาหารไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย และวิถีชีวิตแบบไทย

ส่วน “งานเทศกาล” จะใช้เป็นหนึ่งในกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศช่วยยกระดับงานเทศกาลของไทยสู่สากลขึ้นชั้นงานระดับนานาชาติ สร้างเอกลักษณ์เป็นจุดขายอุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยวบนเวทีโลก

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า อาหารไทยและเทศกาลไทย เป็นการเปิดประตูบานต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกได้สัมผัสวัฒนธรรมไทยอย่างลึกซึ้ง ผ่านแคมเปญ Spice Up Thai Fest ที่จะช่วยถ่ายทอดเสน่ห์ไทย ผ่านประสบการณ์จริงในร้านอาหารไทยในตลาดนานาชาติ เพิ่มช่องทางสร้างการรับรู้ ความผูกพัน ความประทับใจ และกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทยในปี 2569 ได้ตามเป้าหมาย 36 ล้านคน สนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศตามนโยบายรัฐบาลไทย



นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ร้านอาหารไทยที่ได้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เป็นทั้งกลไกขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารไทยในตลาดโลก ควบคู่การเป็นช่องทางสำคัญเผยแพร่อัตลักษณ์อาหารไทย ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศด้านต่างๆ ปีนี้จึงได้ดึงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ SPICE UP THAI FEST ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้งานเฟสติวัลในเมืองไทย เจาะตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนานาปรเทศได้เป็นอย่างดี

นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การบินไทยยินดีสนับสนุนแคมเปญส่งเสริมงานเทศกาลไทยระดับนานาชาติ ผ่านเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกและรางวัลร้านอาหารและผู้บริโภคช่วยตอกย้ำไทยคือศูนย์กลางวัฒนธรรมและความภูมิใจระดับโลกของคนไทยทั้งประเทศ จึงได้เข้าร่วมแคมเปญสำคัญครั้งนี้

“แคมเปญ Spice Up Thai Fest จะเปิดให้ลูกค้าที่รับประทานตามร้านอาหารไทยในต่างประเทศที่เข้าร่วมโครงการ สแกน QR Code นำเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ www.SpiceUpThaiFest.tceb.or.th โดยถ่ายภาพและบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับอาหารไทยและอัตลักษณ์ความเป็นไทย จากนั้นก็เช็คอินบนแพลตฟอร์ม เพื่อลุ้นรับตั๋วเครื่องบินการบินไทยรวมกว่า 55 รางวัล เดินทางมาร่วมสัมผัสประสบการณ์งานเฟสติวัลไทยในเมืองไทย

เปิดให้นักเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2568 – 18 มกราคม 2569 และจะประกาศผู้ได้รับรางวัลวันที่ 22 มกราคม 2569 ติดตามแคมเปญได้ทาง www.SpiceUpThaiFest.tceb.or.th



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“Carbon Markets Club-MEX”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย ลุยเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

  “ Carbon Markets Club - MEX ”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย เพิ่มศักยภาพตลาดคาร์บอนเอเชีย-ดันเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ   เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่ง...