ททท.ระดมทุกทางสื่อสารอัปเดทน้ำท่วมหาดใหญ่-ภาคใต้
เตรียม3มาตรการ
“เร่งด่วน-เยียวยา-ฟื้นฟู”ทันทีหลังน้ำลด
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #อัปเดทน้ำท่วมภาคใต้
ททท.เร่งประสานช่วยเหลือ ติดตาม อัปเดท สถานการณ์น้ำท่วม “หาดใหญ่และพื้นที่ภาคใต้”
ระดมสำนักงานในประเทศ และทั่วโลก สื่อสารต่อเนื่อง พร้อมเตรียม 3 มาตรการ “เร่งด่วน-เยียวยา-ฟื้นฟู” ทันที
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เร่งติดตามสถานการณ์พร้อมประสานให้ความ “ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว”
ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะหาดใหญ่
จังหวัดสงขลา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเลเซียจำนวนมาก พร้อมกับติดตามประเมินสถานการณ์ผลกระทบ
เพิ่มช่องทางสื่อสารมาตรการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเตรียมหารือมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการในพื้นที่
ด้วยมาตราการส่งเสริมตลาดการขาย
ขณะนี้ได้สั่งการ ททท.ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์และประสานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ
อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่กระทบกับการท่องเที่ยวหนักสุดในหาดใหญ่ ทุกพื้นที่เร่งจัดทำรายงานสถานการณ์
ติดตามและประเมินผลกระทบตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมกันอัปเดตสถานการณ์การเดินทางและแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมด
ส่วน ททท.สำนักงานต่างประเทศ ในมาเลเซีย อินโดนีเซีย
ซึ่งเป็นตลาดหลักที่เดินทางเข้าหาดใหญ่ ได้เร่งสื่อสารกับพันธมิตรบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ให้ทราบข้อมูลรายวัน
รวมทั้งการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และอัปเดตแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงเดินทางได้ตามปกติ
เพื่อลดผลกระทบให้อยู่ในวงจำกัด คู่ขนานการเร่งประเมินผลกระทบทางด้านการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งในตลาดระยะใกล้และไกล
● “มาตการเร่งด่วน” มุ่งสื่อสารมาตรการให้ความช่วยเหลือทางด้านการเดินทางของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
เช่น ท่าอากาศยาน สายการบิน การรถไฟแห่งประเทศไทย ระยะต่อไป
เมื่อสถานการณ์ในพื้นที่คลี่คลาย จะเร่งสร้างความเชื่อมั่นการเดินทาง
และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ
● “มาตรการเยียวยา” เตรียมหารือผู้ประกอบการในพื้นที่
และส่งเสริมตลาดจัดกิจกรรมช่วงปลายปี เทศกาล เคาน์ดาวน์ หาดใหญ่ เทศกาลตรุษจีน และอีเวนต์อื่นๆ
● “มาตรการส่งเสริมการขาย” หรือ “มาตรการฟื้นฟูด้านการเงิน”
ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบหนัก เพื่อนำไปใช้กระตุ้นนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่
และช่วยเหลือผู้ประกอบการและฟื้นฟูเศรษฐกิจตามสถานการณ์อย่างเหมาะสม
จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดภาคใต้ ขณะนี้ “ท่าอากาศยานในพื้นที่”
ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้
ดังนี้
● ท่าอากาศยานหรือสนามบินในพื้นที่ภาคใต้
5 แห่ง
ได้แก่
1.ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ โทร. 074-227-000, 074-227001-3
2.ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช โทร. 075-450-545
3.ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี โทร. 077-441-230
4.ท่าอากาศยานตรัง โทร. 075-572-152-4
5.ท่าอากาศยานนราธิวาส โทร. 073-511-161
● สายการบินภายในประเทศทั้งหมด 5 สายการบิน
พื้นที่หาดใหญ่ จ.สงขลา สายการบินต่าง ๆ มีมาตรการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้
ติดตามรายละเอียดทาง Facebook ของแต่ละสายการบิน สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่
1. การบินไทย
โทร. 023-561-111 หรือ ตัวแทนจำหน่ายของการบินไทย
2.สายการบินนกแอร์ โทร. 1318
3.สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โทร. 1771 หรือ 02-270-6699 (8.00-20.00 น.)
4.สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ โทร. 02 – 529 – 9999
5.ไทยแอร์เอเชีย
โทร.02-515-9999
● “เส้นทางรถไฟ” นักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถติดตามข้อมูลการเดินรถได้แบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์การรถไฟแห่งประเทศไทย https://ttsview.railway.co.th/v3/floodingNST/
หรือสอบถามเพิ่มได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ และศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง
-“อัปเดทการเดินทางและเส้นทาง” เปิดให้นักท่องเที่ยวสอบถามพื้นที่ได้รับผลกระทบ
ตลอดจนประสานงานกรณีเร่งด่วน ผ่านช่องทาง TAT
Call Center: 1672
Travel Buddy
-“ขอรับความช่วยเหลือ” ผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155
-ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา โทร.
074-311573






ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น