วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

ททท.ระดมทุกทางสื่อสารอัปเดทน้ำท่วมหาดใหญ่-ภาคใต้เตรียม3มาตรการ “เร่งด่วน-เยียวยา-ฟื้นฟู”

ททท.ระดมทุกทางสื่อสารอัปเดทน้ำท่วมหาดใหญ่-ภาคใต้

เตรียม3มาตรการ “เร่งด่วน-เยียวยา-ฟื้นฟู”ทันทีหลังน้ำลด


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #อัปเดทน้ำท่วมภาคใต้  

ททท.เร่งประสานช่วยเหลือ ติดตาม อัปเดท สถานการณ์น้ำท่วม “หาดใหญ่และพื้นที่ภาคใต้” ระดมสำนักงานในประเทศ และทั่วโลก สื่อสารต่อเนื่อง พร้อมเตรียม 3 มาตรการ “เร่งด่วน-เยียวยา-ฟื้นฟู” ทันที


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เร่งติดตามสถานการณ์พร้อมประสานให้ความ “ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว” ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเลเซียจำนวนมาก พร้อมกับติดตามประเมินสถานการณ์ผลกระทบ เพิ่มช่องทางสื่อสารมาตรการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเตรียมหารือมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการในพื้นที่ ด้วยมาตราการส่งเสริมตลาดการขาย

ขณะนี้ได้สั่งการ ททท.ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์และประสานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่กระทบกับการท่องเที่ยวหนักสุดในหาดใหญ่ ทุกพื้นที่เร่งจัดทำรายงานสถานการณ์ ติดตามและประเมินผลกระทบตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมกันอัปเดตสถานการณ์การเดินทางและแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมด ส่วน ททท.สำนักงานต่างประเทศ ในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดหลักที่เดินทางเข้าหาดใหญ่ ได้เร่งสื่อสารกับพันธมิตรบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ให้ทราบข้อมูลรายวัน รวมทั้งการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และอัปเดตแหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงเดินทางได้ตามปกติ เพื่อลดผลกระทบให้อยู่ในวงจำกัด คู่ขนานการเร่งประเมินผลกระทบทางด้านการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งในตลาดระยะใกล้และไกล


“มาตการเร่งด่วน” มุ่งสื่อสารมาตรการให้ความช่วยเหลือทางด้านการเดินทางของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ท่าอากาศยาน สายการบิน การรถไฟแห่งประเทศไทย ระยะต่อไป เมื่อสถานการณ์ในพื้นที่คลี่คลาย จะเร่งสร้างความเชื่อมั่นการเดินทาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ   

“มาตรการเยียวยา” เตรียมหารือผู้ประกอบการในพื้นที่ และส่งเสริมตลาดจัดกิจกรรมช่วงปลายปี เทศกาล เคาน์ดาวน์ หาดใหญ่ เทศกาลตรุษจีน และอีเวนต์อื่นๆ

“มาตรการส่งเสริมการขาย” หรือ “มาตรการฟื้นฟูด้านการเงิน” ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบหนัก เพื่อนำไปใช้กระตุ้นนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ และช่วยเหลือผู้ประกอบการและฟื้นฟูเศรษฐกิจตามสถานการณ์อย่างเหมาะสม

จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดภาคใต้ ขณะนี้ “ท่าอากาศยานในพื้นที่” ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ  นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ ดังนี้


ท่าอากาศยานหรือสนามบินในพื้นที่ภาคใต้ 5 แห่ง ได้แก่

1.ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ โทร. 074-227-000, 074-227001-3

2.ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช โทร. 075-450-545

3.ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี โทร. 077-441-230

4.ท่าอากาศยานตรัง โทร. 075-572-152-4

5.ท่าอากาศยานนราธิวาส โทร. 073-511-161

สายการบินภายในประเทศทั้งหมด 5 สายการบิน

พื้นที่หาดใหญ่ จ.สงขลา สายการบินต่าง ๆ มีมาตรการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ ติดตามรายละเอียดทาง Facebook ของแต่ละสายการบิน สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่  

1. การบินไทย โทร. 023-561-111 หรือ ตัวแทนจำหน่ายของการบินไทย

2.สายการบินนกแอร์ โทร. 1318

3.สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โทร. 1771 หรือ 02-270-6699 (8.00-20.00 น.)

4.สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ โทร. 02 – 529 – 9999

5.ไทยแอร์เอเชีย โทร.02-515-9999


“เส้นทางรถไฟ” นักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถติดตามข้อมูลการเดินรถได้แบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์การรถไฟแห่งประเทศไทย https://ttsview.railway.co.th/v3/floodingNST/ หรือสอบถามเพิ่มได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ และศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

-“อัปเดทการเดินทางและเส้นทาง” เปิดให้นักท่องเที่ยวสอบถามพื้นที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนประสานงานกรณีเร่งด่วน ผ่านช่องทาง TAT Call Center:  1672 Travel Buddy

-“ขอรับความช่วยเหลือ” ผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155

-ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จังหวัดสงขลา โทร. 074-311573

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์สิริกิติ์-SCIecoโดยSCGร่วมแปลงขยะเป็นพลังงานRDFทำโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ศูนย์ประชุม Net Zero ปี’93

ศูนย์สิริกิติ์- SCIeco โดย SCG ร่วมแปลงขยะเป็นพลังงาน RDF ชูโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ผู้นำศูนย์ประชุม Net Zero ปี ’93 ศูนย์การประชุมแห่งชา...