วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

เริ่มแล้ว“Kraam International Symposium 2025”ผ้าไทยใส่ให้สนุก-ททท.บูมMust Buy

 เปิดยิ่งใหญ่งาน“Kraam International Symposium 2025

น้อมนำแนวพระดำริผ้าไทยใส่ให้สนุก-ททท.บูมMust Buy


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #KraamInternationalSymposium2025 #ผ้าไทยใส่ให้สนุก

มหาดไทยจัดใหญ่งาน “Kraam International Symposium 2025” 19-22 พ.ย.นี้ ดึงกูรูแฟชั่นระดับโลกร่วมยกระดับหัตถศิลป์ไทย น้อมนำแนวพระดำริ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” ททท.เร่งกระตุ้นนักท่องเที่ยว Must Buy ช้อปเสน่ห์ผ้าไทยสินค้ามูลค่าสูง

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา เสด็จทรงเปิดงาน Global Forum on Arts & Craftsmanship – Hands Across Culture : Kraam International Symposium 2025 เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2568 ที่ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ กรุงเทพมหานคร

Kraam International Symposium 2025จัดโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ภายใต้โครงการศึกษาและพัฒนาองค์ความรู้ผ้าย้อมคราม เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่สากล 2568 โดยน้อมนำแนวพระดำริ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” และ “Sustainable Fashion : แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มาเป็นแนวทางขับเคลื่อน  "HANDS ACROSS CULTURE" ที่ได้รวมดีไซเนอร์ บรรณาธิการ และกูรูแฟชั่นระดับโลก มาขยายผลสู่การยกระดับหัตถศิลป์ไทยระดับนานาชาติ ระหว่าง 19 - 22 พฤศจิกายน 2568 ที่เอ็มสกาย ชั้น 14 เอ็มทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ กรุงเทพมหานคร


งานนี้มีผู้เชี่ยวชาญจาก Musée des Arts Décoratifs (ปารีส) Victoria & Albert Museum (ลอนดอน) และทีม Vogue จาก 3 ประเทศ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์เกี่ยวกับ “อนาคตของงานคราฟต์ไทยในโลกแฟชั่นร่วมสมัย” พร้อมเวิร์กช็อป “ย้อมครามดั้งเดิม” ถ่ายทอดความละเอียดประณีตของช่างไทยอย่างแท้จริง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า มองหัตถศิลป์ไทยมีเสน่ห์มากกว่า “สวยงาม” คือ “สินค้ามูลค่าสูง” ที่นักท่องเที่ยวต้องซื้อ (Must Buy) เพราะผลงานแต่ละชิ้นเต็มไปด้วยเรื่องราว ความหมาย และภูมิปัญญาที่หาไม่ได้จากที่อื่น งานครามและคราฟต์ไทยที่ต้องซื้อให้ได้ครั้งนี้ ได้แก่

ผ้าย้อมครามแฟชั่นร่วมสมัย

ผ้าไหม–ผ้าฝ้ายลายไทยพรีเมียม

งานออกแบบของใช้–ของตกแต่งที่ถ่ายทอดลวดลายท้องถิ่น

ของฝากคุณภาพสูงจากชุมชนไทย

เป็นผลิตภัณฑ์พร้อมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวคุณภาพสูง (High-Value Travelers) ผู้กำลังมองหาของใช้ที่ “มีความหมาย มีเอกลักษณ์ และมีคุณค่าทางวัฒนธรรม” และต่อยอดเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยว สะท้อน “ตัวตนของประเทศไทย” พร้อมก้าวสู่จุดหมายปลายทางโดดเด่นด้วยงานออกแบบ วัฒนธรรม และสินค้าคุณภาพสูง นำพาการท่องเที่ยวไทยก้าวสู่ยุคใหม่อย่างสง่างามและยั่งยืน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“Carbon Markets Club-MEX”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย ลุยเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

  “ Carbon Markets Club - MEX ”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย เพิ่มศักยภาพตลาดคาร์บอนเอเชีย-ดันเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ   เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่ง...