เปิดยิ่งใหญ่งาน“Kraam International Symposium 2025”
น้อมนำแนวพระดำริผ้าไทยใส่ให้สนุก-ททท.บูมMust Buy
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #KraamInternationalSymposium2025 #ผ้าไทยใส่ให้สนุก
มหาดไทยจัดใหญ่งาน
“Kraam International Symposium 2025” 19-22 พ.ย.นี้ ดึงกูรูแฟชั่นระดับโลกร่วมยกระดับหัตถศิลป์ไทย
น้อมนำแนวพระดำริ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” ททท.เร่งกระตุ้นนักท่องเที่ยว
Must Buy ช้อปเสน่ห์ผ้าไทยสินค้ามูลค่าสูง
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ
เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา เสด็จทรงเปิดงาน Global
Forum on Arts & Craftsmanship – Hands Across Culture : Kraam International
Symposium 2025 เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2568
ที่ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ กรุงเทพมหานคร
“Kraam
International Symposium 2025” จัดโดยกรมการพัฒนาชุมชน
กระทรวงมหาดไทย ภายใต้โครงการศึกษาและพัฒนาองค์ความรู้ผ้าย้อมคราม
เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่สากล 2568
โดยน้อมนำแนวพระดำริ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” และ “Sustainable Fashion : แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี
นารีรัตนราชกัญญา มาเป็นแนวทางขับเคลื่อน
"HANDS ACROSS CULTURE" ที่ได้รวมดีไซเนอร์
บรรณาธิการ และกูรูแฟชั่นระดับโลก มาขยายผลสู่การยกระดับหัตถศิลป์ไทยระดับนานาชาติ
ระหว่าง 19 - 22 พฤศจิกายน 2568 ที่เอ็มสกาย
ชั้น 14 เอ็มทาวเวอร์ ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ กรุงเทพมหานคร
งานนี้มีผู้เชี่ยวชาญจาก
Musée des Arts Décoratifs (ปารีส) Victoria
& Albert Museum (ลอนดอน) และทีม Vogue จาก
3 ประเทศ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์เกี่ยวกับ “อนาคตของงานคราฟต์ไทยในโลกแฟชั่นร่วมสมัย”
พร้อมเวิร์กช็อป “ย้อมครามดั้งเดิม” ถ่ายทอดความละเอียดประณีตของช่างไทยอย่างแท้จริง
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า มองหัตถศิลป์ไทยมีเสน่ห์มากกว่า
“สวยงาม” คือ “สินค้ามูลค่าสูง” ที่นักท่องเที่ยวต้องซื้อ (Must
Buy) เพราะผลงานแต่ละชิ้นเต็มไปด้วยเรื่องราว ความหมาย
และภูมิปัญญาที่หาไม่ได้จากที่อื่น งานครามและคราฟต์ไทยที่ต้องซื้อให้ได้ครั้งนี้
ได้แก่
● ผ้าย้อมครามแฟชั่นร่วมสมัย
● ผ้าไหม–ผ้าฝ้ายลายไทยพรีเมียม
● งานออกแบบของใช้–ของตกแต่งที่ถ่ายทอดลวดลายท้องถิ่น
● ของฝากคุณภาพสูงจากชุมชนไทย
เป็นผลิตภัณฑ์พร้อมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวคุณภาพสูง
(High-Value Travelers) ผู้กำลังมองหาของใช้ที่ “มีความหมาย
มีเอกลักษณ์ และมีคุณค่าทางวัฒนธรรม” และต่อยอดเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยว สะท้อน
“ตัวตนของประเทศไทย” พร้อมก้าวสู่จุดหมายปลายทางโดดเด่นด้วยงานออกแบบ วัฒนธรรม
และสินค้าคุณภาพสูง นำพาการท่องเที่ยวไทยก้าวสู่ยุคใหม่อย่างสง่างามและยั่งยืน







ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น