ททท.นำร่องจัด“เช็กอิน ฟิน ว้าว ตะวันออก X เฉียงเหนือ”
ดึงไมซ์เฮเที่ยวข้ามภาค
7 จังหวัดบูมขายวิถีใหม่5Must Do
ททท.ทำโครงการ "เช็คอิน ฟิน ว้าว ตะวันออก X เฉียงเหนือ" นำร่อง 7 จังหวัด ด้วยทริปไมซ์ 700 คน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เช็คอินฟินว้าวตะวันออกลุยเฉียงเหนือ
ททท.ในประเทศงัดโปรเจกต์ “เช็กอิน ฟิน
ว้าว ตะวันออก X เฉียงเหนือ” ปั๊มตลาดไมซ์ข้ามภาค
นำร่อง 7 จังหวัด จัด 3
วัน 2 คืน เปิดประสบการณ์วิถีถิ่นเทรนดใหม่ 5
Must Do “ชิม-ลอง-ชม-ช้อป-ค้นหา” ไฮไลต์ 3 แห่ง
วัดหนองป่าพง พระธาตุหนองบัว วัดหลวงทุ่งศรีเมือง
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ททท.เดินหน้าโครงการ “เช็กอิน ฟิน ว้าว ตะวันออก X เฉียงเหนือ”นำร่องใน 2 ภูมิภาค ภาคตะวันออกกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
โค้งสุดท้ายปลายปี 2568 เพื่อเปิดประบการณ์ท่องเที่ยวข้ามภาคครบทุกมิติ
ครอบคลุม 7 จังหวัด ภาคตะวันออก 3 จังหวัด
อีสาน 4 จังหวัด ได้แก่ สระแก้ว จันทบุรี ตราด กับ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ร่วมทริป 3 วัน 2 คืน ทำทริปปฐมฤกษ์เมื่อ
21–23 พฤศจิกายน 2568 นำกลุ่มประชุมสัมมนาหรือไมซ์/MICE
กว่า 700 คน เส้นทางเชื่อมโยงสู่พื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
(บุรีรัมย์–อุบลราชธานี)
โครงการ “เช็กอิน ฟิน ว้าว ตะวันออก X เฉียงเหนือ”
ชูจุดขายกระตุ้นสายเที่ยวสัมผัสมนต์เสน่ห์ภาคตะวันออกและภาคอีสาน กับกิจกรรมเฉพาะถิ่นในแต่ละจังหวัด
ไฮไลต์คือ 1.เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรม 2.กิจกรรมเชิงชุมชน 3.ชิมเมนูพื้นบ้าน 4.เลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมท้องถิ่นที่บอกเล่าเรื่องราวของแต่ละพื้นที่ได้อย่างลึกซึ้ง
ตั้งเป้าหมายกระตุ้นนักท่องเที่ยวในประเทศออกเดินทางใช้จ่ายเงินสร้างเศรษฐกิจ
กระจายรายได้สู่ชุมชน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว
โดย ททท.ร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวสมาชิกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันรองรับทั้ง
3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ 1
นักเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ (Group Tour)
กลุ่มที่ 2 บริษัทห้างร้านองค์กรขนาดใหญ่ (Corporate) กลุ่มที่ 3 MICE จัดประชุมสัมมนา (Meeting) และได้รางวัลการเดินทาง (Incentive)
นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ
รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) กล่าวว่า ทริปปฐมฤกษ์เส้นทางท่องเที่ยว โครงการ “เช็กอิน
ฟิน ว้าว ตะวันออก X เฉียงเหนือ” ททท.มีไฮไลต์เชิญชวนเที่ยวอีสานอย่างลึกซึ้ง
ด้วยกิจกรรม สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สัมผัสวิถีท้องถิ่น ลิ้มลองเมนูพื้นบ้าน โดยพาแวะร้านอาหารชื่อดังและร้านของฝาก
เพื่อกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการตามจังหวัดปลายทาง และพื้นที่ใกล้เคียง มีจุดหมายเด่น
ๆ ภาคอีสาน เช่น
·
วัดหนองป่าพง สถานที่ปฏิบัติธรรมสำคัญของหลวงปู่ชา
·
วัดพระธาตุหนองบัว สัญลักษณ์คู่เมืองอุบลฯ และศูนย์รวมศิลปกรรมอันงดงาม
· วัดหลวงทุ่งศรีเมือง วัดเก่าแก่ที่สะท้อนภูมิปัญญาช่างพื้นถิ่นอีสาน
ททท. ได้ช่วยยกระดับการเดินทางสัมผัสเสน่ห์ไทยอย่างลึกซึ้ง
ภายใต้แนวคิด “5 Must Do in
Thailand” ทั้งอาหาร
วัฒนธรรม วิถีชีวิต ธรรมชาติ ของดีของเด่นของดังประจำท้องถิ่น
ตอบโจทย์นักเดินทางยุคใหม่ต้องการความหมายมากกว่าการท่องเที่ยวแบบเดิม จึงได้นำเสนอสิ่งต่าง
ๆ ดังนี้
Must Taste – “ชิม” ลิ้มรสอาหารพื้นบ้านต้นตำรับ ทั้งอาหารดั้งเดิม
ริมทาง เมนูชุมชนที่สืบทอดกันมาหลายรุ่น เมื่อได้ “ชิม”
คือช่องทางสัมผัสวัฒนธรรมไทยอย่างลึกซึ้งที่สุด ผ่านรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ใดในโลก
Must Try – “ลองทำ” กิจกรรมท้องถิ่นที่ให้ความรู้และความสนุก เช่น
ทำอาหารพื้นบ้าน จักสาน ทอผ้า เกษตรอินทรีย์ การลงมือทำช่วยให้นักท่องเที่ยวเข้าใจวิถีชีวิตชุมชนและสร้างความผูกพันได้คงอยู่ยาวนาน
Must Buy – “ซื้อของฝาก” ท้องถิ่น ทั้งผลิตภัณฑ์ หัตถกรรม ผ้าทอ
เครื่องจักสาน และของดีประจำจังหวัดที่สะท้อนภูมิปัญญาและอัตลักษณ์ท้องถิ่น การซื้อสินค้าหนึ่งชิ้นเท่ากับสนับสนุนรายได้ให้ผู้ผลิตรายย่อยโดยตรง
Must Seek – “ค้นหาเส้นทางใหม่” เรื่องเล่าท้องถิ่น หมู่บ้านเล็ก ๆ
วัดโบราณ แหล่งธรรมชาติที่ผู้คนยังไม่รู้จัก จะช่วยเปิดมุมมองใหม่และทำให้การเดินทางมีความหมายยิ่งขึ้น
Must See – “ชมแลนด์มาร์กเด่น” วิวธรรมชาติ จุดชมวิว วัด ตลาด
หรือศิลปกรรมที่สวยงาม เป็นภาพจำสำคัญที่ทำให้ทุกทริป สมบูรณ์และเหมาะแก่การเก็บภาพลงโซเชียลแชร์แรงบันดาลใจให้คนอยากออกเดินทาง
ททท. มั่นใจในโครงการ “เช็กอิน ฟิน ว้าว ตะวันออก X เฉียงเหนือ” จะช่วยกระตุ้นปลายปี 2568
ให้คนไทยและต่างประเทศเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย ส่งเสริมเศรษฐกิจ สร้างรายได้กระจายทั่วถึงตรงเข้าสู่ชุมชน
เสริมภาพลักษณ์ให้การท่องเที่ยวเป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งในชีวิตที่น่าจดจำ เพื่อออกเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องตลอดทั้งปี







ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น