วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

AOTนำสนามบินหาดใหญ่ร่วมสู้มหาอุทกภัยท่าอากาศยานไทยไม่ทิ้งกัน

 

AOTนำสนามบินหาดใหญ่ลุยภารกิจร่วมสู้มหาอุทกภัย

ท่าอากาศยานไทยไม่ทิ้งกันเร่งดูแลผู้โดยสาร-คน-สังคม

AOT ร่วมกับท่าอากาศยานหาดใหญ่ร่วมสู้อุทกภัยชูภารกิจท่าอากาศยานไทยไม่ทิ้งกัน

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #AOT 

AOT ผนึกสนามบินหาดใหญ่ ทำภารกิจร่วมสู้มหาอุทกภัย ดูแลผู้โดยสาร ประชาชน สังคม อำนวยความสะดวก บริจาคอาหาร น้ำดื่ม ที่พักพิง ชู “ท่าอากาศยานไทยไม่ทิ้งกัน”


            บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  AOTรายงานว่าได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) เร่งอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการและนักท่องเที่ยวทีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัย พร้อมส่งต่อความห่วงใยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสงขลา โดยได้จัดถุงยังชีพและสิ่งของช่วยเหลือรวมมูลค่า 921,500.- บาท มอบให้ประชาชนในพื้นที่และผู้อยู่อาศัยในชุมชนรอบสนามบินขานรับนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล นายกรัฐมนตรี และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

            AOT ได้เร่งทำอันดับแรกเรื่องอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร เน้นย้ำความปลอดภัยทางการบินและการช่วยเหลือประชาชน โดยบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องสนับสนุนภารกิจด้านสาธารณประโยชน์ ซึ่งสะท้อนถึงAOT มีความมุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมและให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม


ช่วงระหว่าง 21-25 พฤศจิกายน ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ร่วมระดมกำลังเจ้าหน้าที่และบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ เทศบาลท้องถิ่น ผู้ประกอบการสายการบิน  เช่น เปิดให้บริการที่จอดรถฟรีผู้โดยสารและประชาชนในพื้นที่บริเวณสนามฟุตบอลของสนามบิน  ดูแลผู้โดยสารตกค้างจากอุทกภัยทั้งการส่งมอบอาหาร 5,500 กล่อง การส่งมอบอาหารสําเร็จรูป 3,000 ชุด ส่งมอบน้ำดื่ม 11,520 ขวด ส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น

ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดรถบริการรับ-ส่งผู้โดยสารที่ตกค้างจากอุทกภัยและต้องการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง ตลอดจนเผยแพร่ข้อมูลประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่และช่องทางการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และแจ้งเตือนให้ผู้โดยสารที่เผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ยังให้ความสำคัญกับการบรรเทาความเดือดร้อนของชุมชนรอบสนามบิน รวมถึงสนับสนุนภารกิจด้านสาธารณประโยชน์เพื่อบรรเทาทุกข์ของประชาชนในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการส่งมอบสิ่งของบรรเทาทุกขให้ส่วนราชการ ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมและชุมชนโดยรอบสนามบิน ได้แก่ การส่งมอบถุงยังชีพ 1,500 ถุง ซึ่งบรรจุน้ำดื่ม น้ำผลไม้ แครกเกอร์ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป การส่งมอบน้ำดื่ม 4,800 ขวด การเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของจําเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่าน 6 ท่าอากาศยานของ AOT รวมถึงสนับสนุนน้ำสะอาด 24,000 ลิตร มอบให้รถบรรทุกน้ำเทศบาลเมืองนําไปใช้ปรุงอาหารให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสงขลา

การสนับสนุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือภารกิจด้านสาธารณประโยชน์ ช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมและทันต่อความต้องการ โดย AOT จะสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลาย

            AOT ยืนยันว่า ท่าอากาศยานหาดใหญ่ยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 074-227-000 หรือ 074-227-001-3 โดย AOT มุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม
ควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดการเป็นสนามบินที่เป็นพลเมืองดีของสังคม และเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชน (
Corporate Citizenship Airport)

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์สิริกิติ์-SCIecoโดยSCGร่วมแปลงขยะเป็นพลังงานRDFทำโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ศูนย์ประชุม Net Zero ปี’93

ศูนย์สิริกิติ์- SCIeco โดย SCG ร่วมแปลงขยะเป็นพลังงาน RDF ชูโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ผู้นำศูนย์ประชุม Net Zero ปี ’93 ศูนย์การประชุมแห่งชา...