TCEBปลื้ม!!“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”คว้ารางวัลTOP3โลก
แคมเปญตลาดยอดเยี่ยมนำอุตฯไมซ์ดันเศรษฐกิจชุมชนเฟื่องฟู
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #รางวัล #SMARTIEThailand2025
TCEB โชว์ผลงานเด่นระดับโลก
องค์กรรัฐแห่งเดียวนำแคมเปญ "ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย" คว้ารางวัล Top
3 การตลาดยอดเยี่ยมปี’68 เวที SMARTIE
Thailand 2025 นำไมซ์กระจายรายได้ สร้างงาน ซื้อขายสินค้า ชุมชนทั่วไทย
ดร.ศุภวรรณ
ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)
“TCEB” เปิดเผยว่า แคมเปญ "ยกทีมประชุม
รุมรักเมืองไทย" ของทีเส็บสร้างผลงานเด่นเข้ารอบ Top 3
รางวัล Social Impact Marketing บนเวที SMARTIE
Thailand 2025 จัดโดย MMA Global โดยได้สะท้อนคุณค่าและสร้างแรงบันดาลใจ
จนได้เข้ารอบแคมเปญการตลาดยอดเยี่ยม ในปี 2568 ทีเส็บเป็นองค์กรภาครัฐแห่งเดียวที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายสร้างชื่อเสียงให้ไทย
สำหรับ“Smarties
Thailand Award” เป็นรางวัลในเวทีระดับโลก มุ่งยกย่อง “แคมเปญการตลาด”
ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งทางด้านความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี ผลกระทบต่อธุรกิจ
ผู้ชนะจะได้การยอมรับระดับสากลและจะมีอันดับในเวทีต่าง ๆ เช่น WARC 100 (World Advertising Research Center) จากองค์กรผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการโฆษณาระดับโลก ปี 2568
ได้มอบรางวัลให้แคมเปญการตลาดยอดเยี่ยมทั้งหมด 7 สาขา ประกอบด้วย 17 สาขารางวัลย่อย
ดร.ศุภวรรณ
กล่าวว่า ทีเส็บภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการเป็นหน่วยงานรัฐแห่งเดียวที่ได้พิสูจน์สร้างผลงานการตลาดให้อุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศมีโดดเด่นจนได้เข้ารอบรางวัลระดับโลก
3 องค์กรสุดท้ายสะท้อนถึงเอกชน องค์กร สมาคม มีส่วนร่วมช่วยกันขับเคลื่อนคุณค่างานประชุมก้าวสู่เศรษฐกิจชุมชน
เพิ่มโอกาสกระจายรายได้สู่ภูมิภาคและท้องถิ่น สอดรับกับเป้าหมายทีเส็บได้มุ่งจัดงานสร้างผลลัพธ์เชิงบวกในพื้นที่จัดงานและตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาท้องถิ่นให้เข้มแข็งหรือ
Local Strength ให้ได้การยอมรับระดับโลกหรือ Global
Recognition สร้างคุณค่าและมูลค่าให้อุตสาหกรรมไมซ์ไทยและเศรษฐกิจในภาพรวม
การเข้ารอบ
1 ใน 3 อันดับ
ในเวทีระดับโลกครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพทางการตลาดของอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศ
รวมถึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จของทีเส็บในการผลักดันให้เกิดการใช้ไมซ์เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนสร้างเม็ดเงินให้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างแท้จริง
สำหรับ
“ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” เป็นแคมเปญการตลาดออนไลน์ จัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้น งานจัดประชุม
สัมมนา และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในประเทศ (Meetings &
Incentives) ด้วยวิธีจัดประกวดภาพถ่ายและวิดีโอที่ถ่ายทอดความประทับใจจากกิจกรรมการจัดประชุม
สัมมนา และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลภายในประเทศ
เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมเผยแพร่
“คอนเทนต์” บนช่องทางโซเชียลมีเดีย สร้างแรงบันดาลใจและมุมมองใหม่ในการเดินทางจัดประชุมในไทย
พร้อมสื่อสารแนวคิดสำคัญ 3 ประการ “รักชุมชน รักสุขภาพ และรักษ์โลก” โดยได้มอบสิทธิประโยชน์และรางวัลมูลค่ารวมกว่า
1.5 ล้านบาท
ทีเส็บใช้แคมเปญนี้สะท้อนแนวทางการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์
สร้างผลเชิงบวกเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจและสังคมไทย ผ่าน 3 มิติหลัก ได้แก่
1.Strategic
Innovation : กลยุทธ์เชิงนวัตกรรมโดยใช้ Sentimental
Marketing แทนการให้เงินอุดหนุนโดยตรงเพื่อสร้างความต้องการอย่างแท้จริงในตลาดไมซ์
2.Sustainable
Economic Impact : อิมแพ็คเศรษฐกิจที่ยั่งยืน สร้างผลตอบแทนจากการลงทุน
(ROI) ที่ยั่งยืนในวงกว้าง
3.People-centered
and Inclusive : ให้คนเป็นศูนย์กลาง ในการสร้างระบบนิเวศไมซ์ให้แข็งแรง
ทำให้เกิดงานไมซ์ภายในของทุกภูมิภาค และช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ เป็นเครื่องมือกระจายรายได้สู่ภูมิภาคต่าง
ๆ ทุกภาคส่วนของสังคม
“ความสำเร็จ”
ของแคมเปญนี้ทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ตลอดแคมเปญ ระหว่างมิถุนายน-พฤศจิกายน2567 มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 14,971 คน เกินเป้าหมาย 125% สามารถสร้างอิมแพ็คเชิงเศรษฐกิจได้ถึง 133.54
ล้านบาท สร้างเงินหลั่งไหลสู่ชุมชนท้องถิ่น เกิดการซื้อขาย การจ้างงาน
การใช้บริการ จากการจัดกิจกรรมประชุม สัมมนา
และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลภายในประเทศ มอบงานและโอกาสให้ชุมชนทั่วประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น