วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

TCEBปลื้ม!!นำแคมเปญ“ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย”คว้ารางวัลTOP3 โลก

 

TCEBปลื้ม!!“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”คว้ารางวัลTOP3โลก

แคมเปญตลาดยอดเยี่ยมนำอุตฯไมซ์ดันเศรษฐกิจชุมชนเฟื่องฟู

 


เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB #รางวัล #SMARTIEThailand2025  

TCEB โชว์ผลงานเด่นระดับโลก องค์กรรัฐแห่งเดียวนำแคมเปญ "ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย" คว้ารางวัล Top 3 การตลาดยอดเยี่ยมปี’68 เวที SMARTIE Thailand 2025 นำไมซ์กระจายรายได้ สร้างงาน ซื้อขายสินค้า ชุมชนทั่วไทย

ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า แคมเปญ "ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย" ของทีเส็บสร้างผลงานเด่นเข้ารอบ Top 3 รางวัล Social Impact Marketing บนเวที SMARTIE Thailand 2025 จัดโดย MMA Global  โดยได้สะท้อนคุณค่าและสร้างแรงบันดาลใจ จนได้เข้ารอบแคมเปญการตลาดยอดเยี่ยม ในปี 2568 ทีเส็บเป็นองค์กรภาครัฐแห่งเดียวที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายสร้างชื่อเสียงให้ไทย

สำหรับ“Smarties Thailand Award” เป็นรางวัลในเวทีระดับโลก มุ่งยกย่อง “แคมเปญการตลาด” ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งทางด้านความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี ผลกระทบต่อธุรกิจ ผู้ชนะจะได้การยอมรับระดับสากลและจะมีอันดับในเวทีต่าง ๆ เช่น WARC 100 (World Advertising Research Center) จากองค์กรผู้เชี่ยวชาญงานวิจัยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการโฆษณาระดับโลก   ปี 2568 ได้มอบรางวัลให้แคมเปญการตลาดยอดเยี่ยมทั้งหมด 7 สาขา ประกอบด้วย 17 สาขารางวัลย่อย


ดร.ศุภวรรณ กล่าวว่า ทีเส็บภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการเป็นหน่วยงานรัฐแห่งเดียวที่ได้พิสูจน์สร้างผลงานการตลาดให้อุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศมีโดดเด่นจนได้เข้ารอบรางวัลระดับโลก 3 องค์กรสุดท้ายสะท้อนถึงเอกชน องค์กร สมาคม มีส่วนร่วมช่วยกันขับเคลื่อนคุณค่างานประชุมก้าวสู่เศรษฐกิจชุมชน เพิ่มโอกาสกระจายรายได้สู่ภูมิภาคและท้องถิ่น สอดรับกับเป้าหมายทีเส็บได้มุ่งจัดงานสร้างผลลัพธ์เชิงบวกในพื้นที่จัดงานและตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาท้องถิ่นให้เข้มแข็งหรือ Local Strength ให้ได้การยอมรับระดับโลกหรือ Global Recognition สร้างคุณค่าและมูลค่าให้อุตสาหกรรมไมซ์ไทยและเศรษฐกิจในภาพรวม

การเข้ารอบ 1 ใน 3 อันดับ ในเวทีระดับโลกครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพทางการตลาดของอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศ รวมถึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จของทีเส็บในการผลักดันให้เกิดการใช้ไมซ์เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนสร้างเม็ดเงินให้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างแท้จริง  


สำหรับ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” เป็นแคมเปญการตลาดออนไลน์ จัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้น งานจัดประชุม สัมมนา และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในประเทศ (Meetings & Incentives) ด้วยวิธีจัดประกวดภาพถ่ายและวิดีโอที่ถ่ายทอดความประทับใจจากกิจกรรมการจัดประชุม สัมมนา และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลภายในประเทศ

เชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมเผยแพร่ “คอนเทนต์” บนช่องทางโซเชียลมีเดีย สร้างแรงบันดาลใจและมุมมองใหม่ในการเดินทางจัดประชุมในไทย พร้อมสื่อสารแนวคิดสำคัญ 3 ประการ “รักชุมชน รักสุขภาพ และรักษ์โลก” โดยได้มอบสิทธิประโยชน์และรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท

ทีเส็บใช้แคมเปญนี้สะท้อนแนวทางการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ สร้างผลเชิงบวกเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจและสังคมไทย ผ่าน 3 มิติหลัก ได้แก่

1.Strategic Innovation : กลยุทธ์เชิงนวัตกรรมโดยใช้ Sentimental Marketing แทนการให้เงินอุดหนุนโดยตรงเพื่อสร้างความต้องการอย่างแท้จริงในตลาดไมซ์

2.Sustainable Economic Impact : อิมแพ็คเศรษฐกิจที่ยั่งยืน สร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่ยั่งยืนในวงกว้าง

3.People-centered and Inclusive : ให้คนเป็นศูนย์กลาง ในการสร้างระบบนิเวศไมซ์ให้แข็งแรง ทำให้เกิดงานไมซ์ภายในของทุกภูมิภาค และช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ เป็นเครื่องมือกระจายรายได้สู่ภูมิภาคต่าง ๆ ทุกภาคส่วนของสังคม


“ความสำเร็จ” ของแคมเปญนี้ทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ตลอดแคมเปญ ระหว่างมิถุนายน-พฤศจิกายน2567 มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 14,971 คน เกินเป้าหมาย 125% สามารถสร้างอิมแพ็คเชิงเศรษฐกิจได้ถึง 133.54 ล้านบาท สร้างเงินหลั่งไหลสู่ชุมชนท้องถิ่น เกิดการซื้อขาย การจ้างงาน การใช้บริการ จากการจัดกิจกรรมประชุม สัมมนา และการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลภายในประเทศ มอบงานและโอกาสให้ชุมชนทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“Carbon Markets Club-MEX”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย ลุยเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

  “ Carbon Markets Club - MEX ”ผนึกตลาดคาร์บอนมาเก๊า-ไทย เพิ่มศักยภาพตลาดคาร์บอนเอเชีย-ดันเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ   เรื่องโดย... # เพ็ญรุ่ง...