วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

ททท.ควงธุรกิจไทยร่วมMiddle East Luxury Trade รุกไฮเอนด์ตะวันออกกลางปี’68หวังนิวไฮ 8 หมื่นล้าน

ททท.ควงธุรกิจ70รายร่วม Middle East Luxury Trade

รุกไฮเอนด์ตะวันออกกลางปี’68หวังนิวไฮ 8 หมื่นล้าน

ททท.นำธุรกิจท่องเที่ยวไทย 70 รายร่วม Middle East Luxury Trade Meet 2025” ที่คูเวต

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #MiddleEastLuxuryTradeMeet2025  

ททท.นำเอกชนไทย 70 รายลุยเจรจาธุรกิจ “Middle East Luxury Trade Meet 2025” เจาะตลาดไฮเอนด์ คูเวต ตะวันออกกลาง หวังปี68 โกยรายได้นิวไฮทะลุ 80,000 ล้าน ชอบเที่ยว 3 แนว “สุขภาพ-ธรรมชาติ-วัฒนธรรม

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้นำคณะผู้ประกอบการไทย 22 ราย เข้าร่วมมหกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจท่องเที่ยวงาน Middle East Luxury Trade Meet 2025 งานใหญ่ในตลาดตะวันออกกลาง เร่งกระตุ้นการเดินทางช่วงปลายปี 2568 ต่อเนื่องปี 2569 โดยมีสถานประกอบการของไทยเข้าร่วม 18  แห่ง ครอบคลุมกลุ่มโรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยวและบริหารจดการท่องเที่ยว (DMC :Destination Management Company ) สวนสนุกและแหล่งท่องเที่ยว   มีโอกาสได้เปิดเจรจาธุรกิจกับคู่ค้านำเที่ยวคูเวตกว่า 70 ราย พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการ เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับสายการบินพันธมิตร ภายใต้กลยุทธ์ Airline Focus

ปี 2569 ททท. ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวคูเวตเดินทางมาไทย 150,000 คน หรือประมาณ 10% ของประชากรคูเวตทั้งหมด พร้อมกับกระตุ้นนักท่องเที่ยวใน “ตลาดตะวันออกกลาง” ทำรายได้ท่องเที่ยวแบบนิวไฮหลั่งไหลเข้าไทย 80,000 ล้านบาท

นางอุไรวรรณ กูร์โตด์ อุปทูตรักษาการ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงคูเวต กล่าวว่า นักท่องเที่ยวคูเวตสนใจเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีจำนวนปีละกว่า 98,000 คน เพิ่มเฉลี่ย 8% นิยมเดินทางเป็น ครอบครัว คู่สมรส และกลุ่มเพื่อน เลือกเดินทางช่วงฤดูร้อนของตะวันออกกลางเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งตรงกับฤดูฝนหรือกรีน ซีซั่น ของไทย ชื่นชอบการท่องเที่ยว 3 ประเภท ได้แก่ เชิงสุขภาพ (Health & Wellness) เชิงธรรมชาติ และเชิงวัฒนธรรม

ระหว่างงาน ผู้ว่าการ ททท. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในคูเวต ถึงสถานการณ์ตลอดที่ผ่านมา 2 ปี ได้สร้างความร่วมมือกับสายการบินตะวันออกกลางต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสายการบินชั้นนำเปิดบินตรงเข้าเมืองไทย ได้แก่

“คูเวต แอร์เวย์ส” เปิดบริการเที่ยวบินตรง เส้นทาง ไป-กลับ คูเวต-กรุงเทพฯ 11 เที่ยวบิน/สัปดาห์

“กัล์ฟ แอร์” เปิดบินตรง ไป-กลับ คูเวต-บาห์เรน-กรุงเทพฯ  28 เที่ยวบิน/สัปดาห์

สายการบินชั้นนำอื่น ๆ  เช่น การบินไทย เอมิเรตส์ ซาอุเดียแอร์ไลน์ส เอทิฮัด ฟลาย ดูไบ และ แอร์ อาระเบีย ให้บริการเส้นทางบินเชื่อมโยงจากประเทศต้นทางเข้าสู่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่

โดยภาพรวมจึงส่งผลดีทำให้นักท่องเที่ยวตะวันออกลางเดินทางเข้าไทยสะดวกและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทั้งจาก คูเวต ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ บาห์เรน และโอมาน


ททท. วางแผนจะบูรณาการความร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวในคูเวต ร่วมกันออกแบบแพ็กเกจและร่วมทำโปรโมชั่น (Joint Promotion) ดึงดูด “นักท่องเที่ยวคุณภาพ” ตามแนวทาง Value over Volume เน้นคุณค่าประสบการณ์ เพิ่มการใช้จ่ายเงินต่อทริป และกระจายรายได้สู่เมืองน่าเที่ยวของไทยได้อานิสงด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์สิริกิติ์-SCIecoโดยSCGร่วมแปลงขยะเป็นพลังงานRDFทำโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ศูนย์ประชุม Net Zero ปี’93

ศูนย์สิริกิติ์- SCIeco โดย SCG ร่วมแปลงขยะเป็นพลังงาน RDF ชูโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ผู้นำศูนย์ประชุม Net Zero ปี ’93 ศูนย์การประชุมแห่งชา...