วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

ททท.รับ“อาร์เกียอิสราเอล”แอร์ไลน์ใหม่บินเทอาวีฟ-กทม.-ปี68ไทยโกยเงินอิสราเอล3.4หมื่นล้าน

ททท.รับ“อาร์เกียอิสราเอล”แอร์ไลน์ใหม่บินเทอาวีฟ-กทม.

แชมป์ซื้อตั๋วล่วงหน้ามาไทยฤดูหนาวข้ามปีโกย3.4หมื่นล้าน

ททท.ต้อนรับ Arkia Israeli Airlines เปิดปฐมฤกษ์บินตรงจาก “เทลอาวีฟ-กรุงเทพฯ” 2 เที่ยว/สัปดาห์

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #ArkiaIsraeliAirlines

ททท.ต้อนรับแอร์ไลน์ใหม่ “อาร์เกีย อิสราเอล” เปิดบินตรง “เทอาวีฟ-กรุงเทพฯ” 2 เที่ยว/สัปดาห์ นักท่องเที่ยวอิสราเอลทำสถิติแชมป์จองตั๋วล่วงหน้าช่วงบินฤดูหนาว พ.ย.68-มี.ค.69 ดันยอดปี’68 เที่ยวไทยเข้าเป้า 4 แสนคน รายได้ 34,562 ล้านบาท

นางสาวพรศิริ ชาติพรพันธุ์ ผู้อำนวยการกองตลาดยุโรป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ต้อนรับสายการบิน “อาร์เกีย อิสราเอล” (Arkia Israeli Airlines” เปิดปฐมฤกษ์ IZ591 เที่ยวบินตรงจาก “กรุงเทลอาวีฟ” อิสราเอล มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2568 เวลา 15.50 น. รุกเจาะนักท่องเที่ยวอิสราเอลหนึ่งในตลาดระยะไกลที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่มียอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุดช่วงตารางบินฤดูหนาวสูงสุด เดือนตุลาคม 2568 - มีนาคม 2569 เป็นสัญญาณบวกสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อการท่องเที่ยวไทย และช่วยเพิ่มทางเลือกเพการเดินทางให้สะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งตามปกติจะมี “แอล อัล” (El Al Israel Airlines) เป็นสายการบินแห่งชาติบินตรงเพียงรายเดียวเท่านั้น

เมื่ออาร์เกีย อิสราเอล เปิดบินตรงครั้งนี้ สามารถกระตุ้นนักท่องเที่ยวคุณภาพจากอิสราเอลมาไทยต่อเนื่อง เพื่อกระจายรายได้สู่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวของไทยเพิ่มมากขึ้นได้

ททท.คาดการณ์ภายในสิ้นปี 2568 จะมีอิสราเอลเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยกว่า 400,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน 41.94 % สามารถสร้างรายได้รวมกว่า 34,562 ล้านบาท

อาร์เกีย อิสราเอล เปิดให้บริการเส้นทางบินตรง IZ591 ออกจากกรุงเทลอาวีฟ เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2568 เวลา 00.05 น. มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ 15.50 น. ด้วยเครื่องแอร์บัส A330-200 ขนาดบรรทุกผู้โดยสาร 286 ที่นั่ง/เที่ยว  ให้บริการ 2 เที่ยว/สัปดาห์ ทุกวันจันทร์และวันพุธ ส่วนเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้มีอินฟลูเอนเซอร์และตัวแทนสายการบินร่วมเดินทางมาด้วย

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ มีMs. Meytal Dahan Mizrahi ประธานฝ่ายปฏิบัติการสำนักงาน (Chief Operating Officer) กับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยวของไทยร่วมต้อนรับ เสริมความแข็งแกร่งเครือข่ายสายการบิน ตอกย้ำภาพลักษณ์ในฐานะไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลกที่มีความพร้อมและเดินทางอย่างปลอดภัย


ส่วน ททท. สำนักงานกรุงโรม ดูแลพื้นที่ทำการตลาดได้จัดกิจกรรม Influencer Fam Trip สำรวจสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในไทย เส้นทาง กรุงเทพฯ ชลบุรี และระยอง ระหว่าง 26 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2568 นำเสนอสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวรองรับตลาดอิสราเอล และในอนาคตอันกใล้มีแผนจัดแคมเปญร่วมกับสายการบินด้วย


สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวอิสราเอลเติบโตสูง ตั้งแต่กรกฎาคม 2568 หลังประกาศเปิดน่านฟ้าและประกาศยุติสงครามส่งผลให้ช่วงครึ่งหลังปี 2568 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยอย่างต่อเนื่อง สถิติวันที่ 1 มกราคม – 17 พฤศจิกายน 2568 มาเที่ยวเมืองไทยแล้ว 356,446 คน เพิ่มขึ้น 49.57 % เป็นประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางที่ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 1 โดยใช้จ่ายต่อวันระดับสูงเฉลี่ยกว่า 86,406 บาท/คน/ทริป “มีวันพัก” ค่อนข้างยาวเฉลี่ย 19.17 วัน

ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดินทางมาไทยครั้งแรก (First Visit) และกลุ่มจัดการเดินทางด้วยตนเอง (FIT) นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจเป็นหลัก เน้นพักระยะยาวใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับครอบครัว ชอบท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) และการทำงานควบคู่กับการท่องเที่ยว (Digital/Nomad Travel)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์สิริกิติ์-SCIecoโดยSCGร่วมแปลงขยะเป็นพลังงานRDFทำโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ศูนย์ประชุม Net Zero ปี’93

ศูนย์สิริกิติ์- SCIeco โดย SCG ร่วมแปลงขยะเป็นพลังงาน RDF ชูโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ผู้นำศูนย์ประชุม Net Zero ปี ’93 ศูนย์การประชุมแห่งชา...