ททท.รับ“อาร์เกียอิสราเอล”แอร์ไลน์ใหม่บินเทอาวีฟ-กทม.
แชมป์ซื้อตั๋วล่วงหน้ามาไทยฤดูหนาวข้ามปีโกย3.4หมื่นล้าน
ททท.ต้อนรับ Arkia Israeli Airlines เปิดปฐมฤกษ์บินตรงจาก “เทลอาวีฟ-กรุงเทพฯ” 2 เที่ยว/สัปดาห์
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #ArkiaIsraeliAirlines
ททท.ต้อนรับแอร์ไลน์ใหม่ “อาร์เกีย
อิสราเอล” เปิดบินตรง “เทอาวีฟ-กรุงเทพฯ” 2 เที่ยว/สัปดาห์ นักท่องเที่ยวอิสราเอลทำสถิติแชมป์จองตั๋วล่วงหน้าช่วงบินฤดูหนาว
พ.ย.68-มี.ค.69 ดันยอดปี’68 เที่ยวไทยเข้าเป้า 4 แสนคน รายได้ 34,562 ล้านบาท
นางสาวพรศิริ
ชาติพรพันธุ์ ผู้อำนวยการกองตลาดยุโรป การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ต้อนรับสายการบิน
“อาร์เกีย อิสราเอล” (Arkia Israeli Airlines”
เปิดปฐมฤกษ์ IZ591 เที่ยวบินตรงจาก “กรุงเทลอาวีฟ” อิสราเอล มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ
เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2568 เวลา 15.50 น. รุกเจาะนักท่องเที่ยวอิสราเอลหนึ่งในตลาดระยะไกลที่ติดอันดับ
1 ใน 10 ประเทศที่มียอดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุดช่วงตารางบินฤดูหนาวสูงสุด
เดือนตุลาคม 2568 - มีนาคม 2569 เป็นสัญญาณบวกสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อการท่องเที่ยวไทย
และช่วยเพิ่มทางเลือกเพการเดินทางให้สะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งตามปกติจะมี “แอล อัล” (El
Al Israel Airlines) เป็นสายการบินแห่งชาติบินตรงเพียงรายเดียวเท่านั้น
เมื่ออาร์เกีย อิสราเอล
เปิดบินตรงครั้งนี้ สามารถกระตุ้นนักท่องเที่ยวคุณภาพจากอิสราเอลมาไทยต่อเนื่อง
เพื่อกระจายรายได้สู่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวของไทยเพิ่มมากขึ้นได้
ททท.คาดการณ์ภายในสิ้นปี 2568 จะมีอิสราเอลเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยกว่า
400,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน
41.94 % สามารถสร้างรายได้รวมกว่า 34,562
ล้านบาท
อาร์เกีย อิสราเอล เปิดให้บริการเส้นทางบินตรง IZ591
ออกจากกรุงเทลอาวีฟ เมื่อ 26 พฤศจิกายน
2568 เวลา 00.05 น. มาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ 15.50 น. ด้วยเครื่องแอร์บัส
A330-200 ขนาดบรรทุกผู้โดยสาร 286 ที่นั่ง/เที่ยว ให้บริการ 2 เที่ยว/สัปดาห์ ทุกวันจันทร์และวันพุธ
ส่วนเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้มีอินฟลูเอนเซอร์และตัวแทนสายการบินร่วมเดินทางมาด้วย
สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ มีMs. Meytal Dahan Mizrahi ประธานฝ่ายปฏิบัติการสำนักงาน
(Chief Operating Officer) กับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนด้านการท่องเที่ยวของไทยร่วมต้อนรับ เสริมความแข็งแกร่งเครือข่ายสายการบิน
ตอกย้ำภาพลักษณ์ในฐานะไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลกที่มีความพร้อมและเดินทางอย่างปลอดภัย
ส่วน ททท. สำนักงานกรุงโรม ดูแลพื้นที่ทำการตลาดได้จัดกิจกรรม Influencer Fam Trip สำรวจสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในไทย เส้นทาง กรุงเทพฯ ชลบุรี และระยอง ระหว่าง 26 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2568 นำเสนอสินค้าและกิจกรรมท่องเที่ยวรองรับตลาดอิสราเอล และในอนาคตอันกใล้มีแผนจัดแคมเปญร่วมกับสายการบินด้วย
สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวอิสราเอลเติบโตสูง
ตั้งแต่กรกฎาคม 2568 หลังประกาศเปิดน่านฟ้าและประกาศยุติสงครามส่งผลให้ช่วงครึ่งหลังปี
2568
มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยอย่างต่อเนื่อง สถิติวันที่ 1 มกราคม – 17 พฤศจิกายน 2568
มาเที่ยวเมืองไทยแล้ว 356,446 คน เพิ่มขึ้น 49.57 % เป็นประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางที่ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 1 โดยใช้จ่ายต่อวันระดับสูงเฉลี่ยกว่า 86,406 บาท/คน/ทริป
“มีวันพัก” ค่อนข้างยาวเฉลี่ย 19.17 วัน
ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดินทางมาไทยครั้งแรก
(First Visit) และกลุ่มจัดการเดินทางด้วยตนเอง (FIT) นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจเป็นหลัก
เน้นพักระยะยาวใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับครอบครัว ชอบท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) และการทำงานควบคู่กับการท่องเที่ยว (Digital/Nomad
Travel)





ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น