“รมว.อรรถกร”เร่ง ททท.ลุยขายจีน-ทั่วโลกไฮซีซั่นปี’68-69
ผู้ว่าฯ ททท.จัดเต็ม 3 บิ๊กอีเวนต์ทำเศรษฐกิจทั่วไทยคึกคัก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #ThailandSummerBlast #Countdown
นายอรรถกร
ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้ประชุมติดตามผลการดำเนินงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.)
ที่ ททท. สำนักงานใหญ่ สามารถที่จะทำให้ไฮซีซั่นปีนี้คึกคักขึ้นมาได้
โดยมีโครงการ “Thailand Summer Blast” ดึงดูดเที่ยวบินเช่าเหมาลำเมืองรองของสาธารณรัฐประชาชนจีนเลือกมายังไทยรวมกว่า
1,000 เที่ยวบิน ทั้งจาก ซีอาน เฉิงตู คุนหมิง ฉางชา อู๋ซี หลินอี๋ และกลุ่มที่ได้รางวัลการเดินทาง
(Incentive) ทยอยเดินทางมาช่วงปลายปี 2568 ถึงต้นปี 2569 อีกกว่า 50,000 คน รวมทั้งสายการบินเปิดเที่ยวบินเชิงพาณิชย์จากภูมิภาคต่าง
ๆ ร่วมกันจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายรวมกว่า 348,000 PAX โดยเปิดเส้นทางบินใหม่ เพิ่มความถี่เที่ยวบินจากทั่วโลกสู่ไทยรวมกว่า
170 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ช่วงตารางบินฤดูหนาวปลายตุลาคม 2568 - มกราคม 2569 และเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี
(ครม.)อนุมัติโครงการซื้อตั๋วโดยสารระหว่างประเทศแถมตั๋วฟรีภายในหรือ “Buy
International, Free Thailand Domestic Flights”
ช่วงที่ผ่านมาเน้นใช้มาตรการเชิงรุกทำโครงการ Thailand Summer Blast สนับสนุนงบประมาณจัดทำเที่ยวบินเช่าเหมากระตุ้นตลาดจีน โดยร่วมกับตัวแทนขายการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) มอบส่วนลดสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทยจองผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำทั้ง Ctrip, Tuniu, Fliggy, Qunar, Klook สร้างยอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 8,000 ล้านบาท วางแผนเชิงรุกกระตุ้นตลาดต่อเนื่องจนเห็นแนวโน้มการท่องเที่ยวไทยมีสัญญาณที่ดีช่วงไฮซีซั่น มีสายการบินจากทุกภูมิภาคทั่วโลกเปิดเส้นทางบินใหม่สู่ไทย
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.
กล่าวว่า ททท.ทำแผนการตลาดเชิงรุกกระตุ้นตลาดต่อเนื่องช่วงไฮซีซันขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งทำ Quick win โดยร่วมกับพันธมิตรสมาคมสายการบินประเทศไทย
ได้เสนอทำโครงการ “Buy International, Free Thailand Domestic Flights” ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาอนุมัติ สนับสนุนค่าตั๋วโดยสารสายการบินภายในประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ซื้อบินระหว่างประเทศราคาปกติเข้ามาไทยได้ตั๋วบินฟรีเส้นทางภายในประเทศ ช่วงเดือนมกราคม - เมษายน 2569
ช่วงปลายปี
ททท. ยังได้จัดกิจกรรมและอีเวนต์เพิ่มนักท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น โดยได้ปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
ประกอบด้วย 3 ไฮไลต์
ได้แก่
● ไฮไลต์แรก งาน Vijit Chao Phraya 2025 เริ่มตั้งแต่ 9 พฤศจิกายน - 23 ธันวาคม 2568 เปลี่ยนบรรยากาศริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้สว่างไสวเปี่ยมมนต์เสน่ห์ภายใต้แนวคิด “แสงแห่งสยาม
แม่ของแผ่นดิน” ทั้งนี้ ระหว่าง 9-16 พฤศจิกายน มีผู้ชมแล้วกว่า 183,000 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวไทย
102,200
คน และต่างชาติ 80,800 คน ทำเงินสะพัดกว่า 703 ล้านบาท
● ไฮไลต์ที่ 2 งาน Amazing
Thailand Marathon 2025 วันที่ 30 พฤศจิกายน 2568 มี เอเลียด คิปโชเก้
นักวิ่งมาราธอนระดับโลกชาวเคนยาเข้าร่วมแข่งขัน ผลสรุปยอดผู้สมัครแข่งขันวันที่ 18
พฤศจิกายน 2568 มีผู้เข้าร่วมแข่งขันแล้วกว่า 48,000 คน
สูงกว่าเป้าหมายที่คาดไว้เพียง 36,000 คน คาดจะสร้างเงินเข้าสู่เศรษฐกิจไทยอีกกว่า
1,459 ล้านบาท
● ไฮไลต์ที่ 3 เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” ททท. เตรียมจัดอีเวนต์การท่องเที่ยวที่จะสร้างเศรษฐกิจ
ดังนี้
-งานที่ 1 Amazing
Thailand Phayao Countdown Flora Fest 2026 ระหว่าง 28-31 ธันวาคม 2568 ภายใต้แนวคิด “Flora
of Faith & Light - แสงแห่งรัก ดอกไม้แห่งศรัทธา ณ
บริเวณกว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา
-งานที่ 2 Amazing Thailand Su-Ngaikolok
Countdown 2026 ที่ อ.สุไหงโกลก
จังหวัดนราธิวาส
-งาน Amazing Thailand Countdown
Bangkok สนับสนุนภาคเอกชนไฮไลต์ที่
ไอคอน สยาม เซ็นทรัล เวิลด์ และ วัน แบงค็อก ตอกย้ำไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเคาน์ดาวน์แห่งหนึ่งของโลก
(Global Countdown
Destination)





ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น