วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

“รมว.อรรถกร”เร่ง ททท.ลุยขายจีน-ทั่วโลกไฮซีซั่นปี’68-69 ผู้ว่าฯชู3 บิ๊กอีเวนต์ปลุกเศรษฐกิจคึกคัก

“รมว.อรรถกร”เร่ง ททท.ลุยขายจีน-ทั่วโลกไฮซีซั่นปี’68-69

ผู้ว่าฯ ททท.จัดเต็ม 3 บิ๊กอีเวนต์ทำเศรษฐกิจทั่วไทยคึกคัก


 อรรถกร ศิริลัทธิยากร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยว ประชุม ททท.เร่งกระตุ้นท่องเที่ยวไฮซีซั่นปี68

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #ThailandSummerBlast #Countdown

 “รมว.อรรถกร” ติดตามผลงาน ททท.ลุยกระตุ้นไฮซีซั่น พ.ย.68-ม.ค.69 โหมโปรเจกต์ “Thailand Summer Blast” เช่าเหมาลำเมืองรองจากจีนมาไทย 1,000 เที่ยว อินเซ็นทีฟ โปรเพิ่มไฟลต์บินทั่วโลก 170 เที่ยว/สัปดาห์ ชง ครม.อนุมัติงบหนุนทั่วโลกบินเที่ยวไทยรับตั๋วฟรีในประเทศ ม.ค.- เม.ย.68 “ผู้ว่าฯ ททท.” จัดเต็ม 3 บิ๊กอีเวนต์ “Vijit Chaophraya-ไทยแลนด์มาราธอน-เคาน์ดาวน์”



นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้ประชุมติดตามผลการดำเนินงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ ททท. สำนักงานใหญ่ สามารถที่จะทำให้ไฮซีซั่นปีนี้คึกคักขึ้นมาได้ โดยมีโครงการ “Thailand Summer Blast” ดึงดูดเที่ยวบินเช่าเหมาลำเมืองรองของสาธารณรัฐประชาชนจีนเลือกมายังไทยรวมกว่า 1,000 เที่ยวบิน ทั้งจาก ซีอาน เฉิงตู คุนหมิง ฉางชา อู๋ซี หลินอี๋ และกลุ่มที่ได้รางวัลการเดินทาง (Incentive) ทยอยเดินทางมาช่วงปลายปี 2568 ถึงต้นปี 2569 อีกกว่า 50,000 คน รวมทั้งสายการบินเปิดเที่ยวบินเชิงพาณิชย์จากภูมิภาคต่าง ๆ ร่วมกันจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายรวมกว่า 348,000 PAX โดยเปิดเส้นทางบินใหม่ เพิ่มความถี่เที่ยวบินจากทั่วโลกสู่ไทยรวมกว่า 170 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ช่วงตารางบินฤดูหนาวปลายตุลาคม 2568 - มกราคม 2569 และเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)อนุมัติโครงการซื้อตั๋วโดยสารระหว่างประเทศแถมตั๋วฟรีภายในหรือ “Buy International, Free Thailand Domestic Flights”




ช่วงที่ผ่านมาเน้นใช้มาตรการเชิงรุกทำโครงการ Thailand Summer Blast สนับสนุนงบประมาณจัดทำเที่ยวบินเช่าเหมากระตุ้นตลาดจีน โดยร่วมกับตัวแทนขายการท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) มอบส่วนลดสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไทยจองผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำทั้ง Ctrip, Tuniu, Fliggy, Qunar, Klook สร้างยอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 8,000 ล้านบาท วางแผนเชิงรุกกระตุ้นตลาดต่อเนื่องจนเห็นแนวโน้มการท่องเที่ยวไทยมีสัญญาณที่ดีช่วงไฮซีซั่น มีสายการบินจากทุกภูมิภาคทั่วโลกเปิดเส้นทางบินใหม่สู่ไทย


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท.ทำแผนการตลาดเชิงรุกกระตุ้นตลาดต่อเนื่องช่วงไฮซีซันขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งทำ Quick win โดยร่วมกับพันธมิตรสมาคมสายการบินประเทศไทย ได้เสนอทำโครงการ “Buy International, Free Thailand Domestic Flights” ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาอนุมัติ สนับสนุนค่าตั๋วโดยสารสายการบินภายในประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ซื้อบินระหว่างประเทศราคาปกติเข้ามาไทยได้ตั๋วบินฟรีเส้นทางภายในประเทศ ช่วงเดือนมกราคม - เมษายน 2569

ช่วงปลายปี ททท. ยังได้จัดกิจกรรมและอีเวนต์เพิ่มนักท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น โดยได้ปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประกอบด้วย 3 ไฮไลต์ ได้แก่




ไฮไลต์แรก งาน  Vijit Chao Phraya 2025 เริ่มตั้งแต่ 9 พฤศจิกายน - 23 ธันวาคม 2568 เปลี่ยนบรรยากาศริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้สว่างไสวเปี่ยมมนต์เสน่ห์ภายใต้แนวคิด แสงแห่งสยาม แม่ของแผ่นดิน” ทั้งนี้ ระหว่าง 9-16 พฤศจิกายน  มีผู้ชมแล้วกว่า 183,000 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวไทย 102,200 คน และต่างชาติ 80,800 คน ทำเงินสะพัดกว่า 703 ล้านบาท

ไฮไลต์ที่ 2 งาน Amazing Thailand Marathon 2025 วันที่ 30 พฤศจิกายน 2568 มี เอเลียด คิปโชเก้ นักวิ่งมาราธอนระดับโลกชาวเคนยาเข้าร่วมแข่งขัน ผลสรุปยอดผู้สมัครแข่งขันวันที่ 18 พฤศจิกายน 2568 มีผู้เข้าร่วมแข่งขันแล้วกว่า 48,000 คน สูงกว่าเป้าหมายที่คาดไว้เพียง 36,000 คน คาดจะสร้างเงินเข้าสู่เศรษฐกิจไทยอีกกว่า 1,459 ล้านบาท

ไฮไลต์ที่ 3 เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” ททท. เตรียมจัดอีเวนต์การท่องเที่ยวที่จะสร้างเศรษฐกิจ ดังนี้

-งานที่ 1 Amazing Thailand Phayao Countdown Flora Fest 2026 ระหว่าง 28-31 ธันวาคม 2568 ภายใต้แนวคิด “Flora of Faith & Light - แสงแห่งรัก ดอกไม้แห่งศรัทธา ณ บริเวณกว๊านพะเยา จังหวัดพะเยา

-งานที่ 2 Amazing Thailand Su-Ngaikolok Countdown 2026 ที่ อ.สุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส

-งาน Amazing Thailand Countdown Bangkok สนับสนุนภาคเอกชนไฮไลต์ที่ ไอคอน สยาม เซ็นทรัล เวิลด์ และ วัน แบงค็อก ตอกย้ำไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเคาน์ดาวน์แห่งหนึ่งของโลก (Global Countdown Destination)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์สิริกิติ์-SCIecoโดยSCGร่วมแปลงขยะเป็นพลังงานRDFทำโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ศูนย์ประชุม Net Zero ปี’93

ศูนย์สิริกิติ์- SCIeco โดย SCG ร่วมแปลงขยะเป็นพลังงาน RDF ชูโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ผู้นำศูนย์ประชุม Net Zero ปี ’93 ศูนย์การประชุมแห่งชา...