วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568

ททท.ลุยจัด“Trusted Thailand Bootcamp”4 พื้นที่ดึงธุรกิจใช้ตราสัญลักษณ์ “Trusted Thailand”

ททท.ลุยจัดTrusted Thailand Bootcamp”ทั่วไทย 4 พื้นที่

ดึงธุรกิจเข้ามาตรฐานตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand”  

 

ททท.จัด Trusted Thailand Bootcamp 4 พื้นที่ สร้างตราสัญลักษณ์ความเชื่อมั่นท่องเที่ยวไทยปลอดภัย

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #TrustedThailand #TrustedThailandBootcamp

ททท.เดินสายจัด Trusted Thailand Bootcamp” 4 พื้นที่ ปิดท้ายที่ “กรุงเทพฯ” ปลุกธุรกิจทั่วไทยร่วมรับตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand”  ยกระดับไทยสู่จุดหมายปลายทางปลอดภัย น่าเชื่อถือ เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวทั่วโลก

 




นายณัฐ ครุฑสูตร รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.จัดกิจกรรม “Trusted Thailand Bootcamp” เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2568 ที่โรงแรม โซ กรุงแบงค็อกกรุงเทพมหานคร เพื่อเสริมความรู้ ความเข้าใจให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย ให้ข้อมูลรายละเอียดขั้นตอนการสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ “Trusted Thailand” เข้าร่วมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว 4 ประเภท ได้แก่ 1.โรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์ 2.ภัตตาคาร และร้านอาหาร 3.ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า 4.นันทนาการ และสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นมาตรฐานสำคัญสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้ผู้ใช้บริการ ช่วยกันยกระดับคุณภาพสินค้าและบริการท่องเที่ยวของไทยให้ได้มาตรฐานสากล

การจัดกิจกรรม Trusted Thailand Bootcamp” เป็นแนวทาสร้างความเชื่อมั่นผ่านตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand ครอบคลุม 4 มิติหลัก ได้แก่


มิติที่ 1 มาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วไปสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน การวางแผนการจัดการพื้นที่อย่างปลอดภัย

มิติที่ 2 มาตรการในการควบคุมความปลอดภัยในการชำระเงิน การเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มการเงินที่ปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับในตลาดหลัก เช่น Alipay, WeChat Pay

มิติที่ 3 การสื่อสารภาษาต่างประเทศ ความพร้อมของผู้ประกอบการต่อการดูแลนักท่องเที่ยวด้วยความเอาใจใส่และเป็นมืออาชีพ

มิติที่ 4 ความปลอดภัยในการเดินทางเข้าถึง และการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ

ภายในงาน ททท.ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดจีนและแนวทางกระตุ้นตลาดผ่านตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand พร้อมกับเปิด “คลินิกท่องเที่ยว” ให้คำปรึกษา สนับสนุนผู้ประกอบการในการประเมินตนเองก่อนยื่นขอรับตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand และ STGs STAR อย่างถูกต้อง แล้วสามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดการพัฒนา เสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการจัดงานในกรุงเทพฯ มีนางสาวเอิบลาภ  ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ททท. และนายกฤดา ศรีสมวงศ์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. เข้าร่วมงาน พร้อมถ่ายทอดข้อมูล และแนวทางสร้างความเชื่อมั่นผ่านตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand

 


ททท.เดินสาย“Trusted Thailand Bootcamp  ในพื้นที่ศักยภาพ 4 จังหวัด มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 476 หน่วยงาน  ได้แก่ “ภูเก็ต” เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2568 “พัทยา” จังหวัดชลบุรี เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2568  “ขอนแก่น” เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2568 และ “กรุงเทพฯ” เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2568 ณ โรงแรม SO/Bangkok กรุงเทพมหานคร

รวมทั้งเปิดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand ได้ที่ www.tourismthailand.org/trustedthailand หรือสอบถามเพิ่ม LINE Official Account: @trustedthailand และ 1672 Travel Buddy






 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ศูนย์สิริกิติ์-SCIecoโดยSCGร่วมแปลงขยะเป็นพลังงานRDFทำโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ศูนย์ประชุม Net Zero ปี’93

ศูนย์สิริกิติ์- SCIeco โดย SCG ร่วมแปลงขยะเป็นพลังงาน RDF ชูโมเดลจัดการขยะอุตฯไมซ์สู่ผู้นำศูนย์ประชุม Net Zero ปี ’93 ศูนย์การประชุมแห่งชา...