ททท.ลุยจัด“Trusted Thailand Bootcamp”ทั่วไทย 4 พื้นที่
ดึงธุรกิจเข้ามาตรฐานตราสัญลักษณ์ “Trusted Thailand”
ททท.จัด Trusted Thailand Bootcamp 4 พื้นที่ สร้างตราสัญลักษณ์ความเชื่อมั่นท่องเที่ยวไทยปลอดภัย
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #TrustedThailand #TrustedThailandBootcamp
ททท.เดินสายจัด “Trusted Thailand Bootcamp” 4 พื้นที่
ปิดท้ายที่ “กรุงเทพฯ” ปลุกธุรกิจทั่วไทยร่วมรับตราสัญลักษณ์ “Trusted Thailand” ยกระดับไทยสู่จุดหมายปลายทางปลอดภัย
น่าเชื่อถือ เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวทั่วโลก
นายณัฐ ครุฑสูตร
รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ททท.จัดกิจกรรม “Trusted
Thailand Bootcamp” เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2568 ที่โรงแรม โซ กรุงแบงค็อกกรุงเทพมหานคร
เพื่อเสริมความรู้ ความเข้าใจให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย ให้ข้อมูลรายละเอียดขั้นตอนการสมัครขอรับตราสัญลักษณ์
“Trusted Thailand” เข้าร่วมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว
4 ประเภท ได้แก่ 1.โรงแรม ที่พัก และโฮมสเตย์ 2.ภัตตาคาร และร้านอาหาร 3.ห้างสรรพสินค้า
และศูนย์การค้า 4.นันทนาการ และสถานที่ท่องเที่ยว
ซึ่งเป็นมาตรฐานสำคัญสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้ผู้ใช้บริการ ช่วยกันยกระดับคุณภาพสินค้าและบริการท่องเที่ยวของไทยให้ได้มาตรฐานสากล
การจัดกิจกรรม “Trusted Thailand Bootcamp” เป็นแนวทาสร้างความเชื่อมั่นผ่านตราสัญลักษณ์
Trusted Thailand ครอบคลุม 4 มิติหลัก ได้แก่
● มิติที่ 1 มาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วไปสำหรับนักท่องเที่ยว
เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิด ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน
การวางแผนการจัดการพื้นที่อย่างปลอดภัย
● มิติที่ 2
มาตรการในการควบคุมความปลอดภัยในการชำระเงิน
การเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มการเงินที่ปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับในตลาดหลัก เช่น Alipay, WeChat Pay
● มิติที่ 3 การสื่อสารภาษาต่างประเทศ
ความพร้อมของผู้ประกอบการต่อการดูแลนักท่องเที่ยวด้วยความเอาใจใส่และเป็นมืออาชีพ
● มิติที่ 4
ความปลอดภัยในการเดินทางเข้าถึง และการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ
ภายในงาน ททท.ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดจีนและแนวทางกระตุ้นตลาดผ่านตราสัญลักษณ์
Trusted
Thailand พร้อมกับเปิด “คลินิกท่องเที่ยว” ให้คำปรึกษา สนับสนุนผู้ประกอบการในการประเมินตนเองก่อนยื่นขอรับตราสัญลักษณ์
Trusted Thailand และ STGs STAR อย่างถูกต้อง
แล้วสามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดการพัฒนา
เสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับการจัดงานในกรุงเทพฯ มีนางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว
ททท. และนายกฤดา ศรีสมวงศ์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. เข้าร่วมงาน
พร้อมถ่ายทอดข้อมูล และแนวทางสร้างความเชื่อมั่นผ่านตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand
ททท.เดินสาย“Trusted Thailand Bootcamp” ในพื้นที่ศักยภาพ
4 จังหวัด มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 476 หน่วยงาน ได้แก่ “ภูเก็ต” เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2568 “พัทยา”
จังหวัดชลบุรี เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2568 “ขอนแก่น”
เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2568 และ “กรุงเทพฯ” เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2568 ณ โรงแรม SO/Bangkok กรุงเทพมหานคร
รวมทั้งเปิดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ Trusted Thailand ได้ที่ www.tourismthailand.org/trustedthailand หรือสอบถามเพิ่ม LINE Official Account: @trustedthailand และ 1672 Travel Buddy
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น